You have an old version of Adobe's Flash Player. Get the latest Flash player.
Tin tức - Sự kiện > Tin tổng hợp > Toàn tỉnh đã công bố công khai 1.067 thủ tục hành chính

Toàn tỉnh đã công bố công khai 1.067 thủ tục hành chính

22/03/2017
(GLO)- Sáng 21-3, Đoàn giám sát chuyên đề về cải cách thủ tục hành chính của HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và các huyện: Kbang, Mang Yang, Chư Sê, Chư Prông.

Báo cáo của UBND tỉnh nêu rõ: Đến cuối năm 2016, tổng số thủ tục hành chính  được áp dụng trên địa bàn tỉnh là 1.599 thủ tục, trong đó 1.128 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành tỉnh, 226 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của  các huyện, thị xã, thành phố và 215 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các xã, phường, thị trấn. Trong năm 2016 tỉnh đã công bố 55 quyết định công bố thủ tục hành chính, công bố công khai 1.057 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền, gồm: 485 thủ tục công bố mới, 223 thủ tục công bố sửa đổi và công bố bãi bỏ 359 thủ tục.
 
Bên cạnh đó, việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh cũng đạt được những kết quả khả quan. Đến nay, 19/20 sở, ban, ngành; 17/17 huyện, thị, thành phố và 9/222 xã, phường, thị trấn đã triển khai mô hình một cửa điện tử và một cửa điện tử liên thông. Trong năm 2016, các địa phương, đơn vị đã tiếp nhận 1.061.447 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng hẹn đạt 99,4%. UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị ban hành văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân vì hồ sơ quá hạn. Tỉnh cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại 7 cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, 6 đơn vị hành chính cấp huyện.
 
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã nêu lên những tồn tại, hạn chế ở các địa phương, đơn vị qua quá trình giám sát phát hiện. Lãnh đạo các địa phương, đơn vị đã giải trình một số nội dung trong việc cải cách hành chính do mình phụ trách mà đoàn giám sát đề cập tới. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Huỳnh Nữ Thu Hà đã tiếp thu những tồn tại, hạn chế mà trong quá trình giám sát Đoàn đã phát hiện. Đồng thời khẳng định thời gian qua lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo công tác này. Đồng chí cũng đề nghị những địa phương, đơn vị chưa làm tốt công tác cải cách hành chính cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, để triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
images2520116_1_quang_canh-(1).gif
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: V.H
 
Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Đặng Phan Chung cho rằng: Hiện nay, 96/222 xã, phường, thị trấn chưa có phòng làm việc đúng theo tiêu chuẩn cho bộ phận một cửa vì vậy tỉnh cần bố trí ngân sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Hiện nay công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh còn tồn tại một số hạn chế như: Hệ thống một cửa và một cửa liên thông, việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân chưa phát huy hết hiệu quả; niêm yết các thủ tục hành chính còn thiếu sót; việc chi trả tiền chế độ cho cán bộ làm việc ở bộ phận này ở một số địa phương chưa thực hiện. Chính vì thế UBND tỉnh cần chỉ đạo các địa phương, đơn vị khắc phục những tồn tại, hạn chế này.
Vĩnh Hoàng

                      
       Trang chủ     |   Tin tức   |   Liên hệ   |   Mobile   |   Site map     
Copyright © 2014 Sở Tài chính tỉnh Gia Lai.
Chịu trách nhiệm:  Ông Nguyễn Tấn Đức - Phó Giám đốc Sở Tài chính.
Địa chỉ: 03 Trần Hưng Đạo, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai - Điện thoại: (059) 3 824 348 - Fax:  (059) 3 876 748 - Email: stc@gialai.gov.vn. 
Giấy phép số: 01/GPTTĐT-STTTT ngày 27/3/2014  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.